top of page
  • hanoihaloxx

Thông tin về phố đi bộ Hà Nội

Updated: Sep 5, 2020

Hiện nay, phố đi bộ Hồ Gươm đã không còn xa lạ gì trong mắt những người sinh sống và làm việc ở thủ đô Hà Nội.



Đi xa xa nối với khu phố cổ là tuyến phố Hàng Thùng hay Tạ Hiện, du khách có thể ngồi ăn đĩa nộm, chân gà rang muối, phở hay là ngồi uống bia ăn nem và khoai chiên… Ẩm thực là một nét không thể thiếu với du khách khi đến một điểm du lịch.


Không phải ngẫu nhiên mà loại nhạc kén người nghe này lại thu hút người dân ở phố đi bộ Hồ Gươm đến vậy, bởi lẽ phải trải nghiệm trực tiếp, phải đến tận nơi đi bộ trên phố, với sự cống hiến không đo đếm của người chơi, bản nhạc lúc dịu êm như tiếng lá đung đưa lúc lên cao ngút cả bầu trời đã tạo nên tiết tấu trong những cuộc trò chuyện, vẽ thêm màu sắc vào ánh nhìn của bạn,…


Không gian đi bộ Hồ Gươm gồm toàn bộ và một phần các tuyến đường như: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ, Lê Lai, Lê Thạch, phố Trần Nguyên Hãn, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền, Lò Sũ, Hàng Dầu, phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can, Phố Hàng Bài, Bảo Khánh; được mở cửa từ 19 giờ ngày thứ 6 đến 24 giờ chủ nhật hàng tuần.


Không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị, những trò chơi dân gian này còn mang đến cho bạn những phút giây thư giãn hiếm có, đưa bạn trở lại với những tháng ngày ấu thơ hồn nhiên, quên đi mọi lo toan, mệt mỏi giữa nhịp sống bộn bề, hối hả hàng ngày. Có lẽ đây cũng là một trong những điều làm cho phố đi bộ Hà Nội trở nên hấp dẫn mọi người đến thế.


Kinh nghiệm đi phố đi bộ Hà Nội, nếu khát nước mà muốn tiết kiệm thì hãy đến các máy bán nước tự động đặt dọc các con phố, chỉ khoảng 5000 - 10000 đồng/chai thôi là có thể xua tan mệt mỏi trong thời tiết nóng bức thồi.


Dọc khắp các con đường trong khu vực phố đi bộ, đặc biệt là xung quanh Hồ Gươm bạn có thể bắt gặp rất nhiều những ban nhảy, nhóm nhảy, nhóm nghệ thuật biểu diễn đủ loại tiết mục hấp dẫn.


Chỉ cần đặt chân đến con phố đi bộ này một lần, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi không khí nhộn nhịp của bao người dân xuống đường đi dạo, tập thể dục và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.


Kinh nghiệm đi phố đi bộ Hà nội, nếu rảnh rỗi bạn hãy dành một buổi tối cuối tuần để khám phá con phố này, chắc hẳn bạn sẽ có một buổi tối đầy thú vị và tìm hiểu thêm được nhiều điều đặc sắc về ẩm thực, văn hóa của người dân nơi thủ đô đấy.


Với nhiều du khách quốc tế, phố đi bộ là không gian của những trải nghiệm giúp họ hiểu hơn về Hà Nội.


Điều hay ho là phố đi bộ Hà Nội không hề thu phí vào cửa, xe nếu không gửi cũng chỉ cần để gọn sang một bên và khoá lại là có thể tung tăng chụp hình.


Cứ mỗi một đoạn trên phố đi bộ, ta lại sẽ thấy có một tốp người đang chơi ô ăn quan hay kéo co, chơi chuyền hay đá cầu… nhiều hoạt động mang tính cộng đồng diễn ra tại đây đã thu hút và hấp dẫn được rất nhiều các bạn trẻ cùng tham gia.


Ngoài phố đi bộ, bạn cũng có thể vui chơi tại công viên nước Hồ Tây với kinh nghiệm đi công viên nước Hồ Tây


Nếu bạn muốn chơi lại những trò chơi dân gian thú vị này thì sao không thử tới ngay khu phố đi bộ Hồ Gươm vào một tối cuối tuần đẹp trời nào đó. Du khách nếu muốn tìm lại một phần tuổi thơ hay những du khách nước ngoài muốn hiểu về văn hóa dân gian Việt Nam thì đừng nên bỏ qua trò chơi này nhé.


Điều thú vị ở phố đi bộ Hà Nội là không gian cộng đồng thích hợp với nhiều độ tuổi, sở thích của mọi người.

Xem thêm bài viết về Hà Nội:

57 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page