top of page
  • hanoihaloxx

Hà Nội có đặc sản gì mua về làm quà?

Updated: Sep 5, 2020

chả rươi Hà Nội

Để có món chả rươi Hà Nội thơm ngon cần có các nguyên liệu như: thịt xay, trứng (trứng gà, vịt), lá lốt, hành, thì là, lá gừng, hạt tiêu, nước mắm, gia vị…đặc biệt vỏ quýt là nguyên liệu quan trọng nhất để khử mùi tanh và tạo hương vị cho món ăn. Chả rươi rán lên ăn kèm bún, rau sống và nước mắm chua cay thanh nhẹ sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.


Bởi ngoài những thành phần nông nghiệp quen thuộc như đường kính, mạch nha, bột nếp cái hoa vàng và lạc rang, gừng tươi; người làng Thạch Xá còn có bí quyết làm cho món ăn này vừa mang vị ngọt của mật chè vừa mang vị dẻo của bánh, đặc biệt có thể cắt thành miếng và thưởng thức khô bất cứ lúc nào.


Giò chả Ước Lễ

Giò chả Ước Lễ cũng là một trong những món ăn đặc sản Hà Nội được yêu thích bởi du khách gần xa bởi vị ngon và sự đảm bảo về chất lượng.


sen Tây Hồ

Mùa thu Hà Nội có hương cốm, thì mùa hè ở Hà Nội du khách sẽ được đắm chìm trong mùi vị thanh tao của sen Tây Hồ. Trong tiết trời gay gắt của cái nắng tháng 6 mùa hè, thì đây cũng là lúc hoa sen bắt đầu khoe sắc tỏa ngát hương thơm, cũng là lúc mà người dân và du khách được thưởng thức những chén trà sen ngọt ngào xua tan đi cái nóng oi bức của mùa hè. Trà sen được chế biến một cách rất cầu kỳ, nên khi thưởng thức trà du khách sẽ cảm nhận được cái tinh hoa, hương vị đặc trưng đậm đà của sen lan tỏa trong miệng.


Bánh cuốn

Bánh cuốn là món ăn bình dị, quen thuộc, không cầu kì nhưng lại tinh tế như người dân Hà Thành và bánh cuốn Thanh Trì được ví như một nét ẩm thực duyên dáng của mảnh đất Kinh kì. Bánh cuốn Thanh Trì được tráng một cách khéo léo thành những lớp mỏng ăn kèm với nước chấm và chả và rau thơm.


phở



Có lẽ khi nhắc tới những món ăn đặc sản Hà Nội không thể không nhắc tới món phở , bởi đây là món ăn đặc trưng của người dân Hà Thành từ bao đời nay. Đặc trưng của phở bò Hà Nội là nước dùng được hầm từ xương bò với thời gian lên tới hàng chục giờ cho xương thôi hết chất ngọt và béo của tủy, làm cho nước dùng có vị ngọt thanh mát.


bún chả

Đây là gợi ý hoàn hảo cho bữa trưa của bạn khi sở hữu hương vị đậm đà. Bật mí cho bạn nhé, đặc sản bún chả Hà Nội cũng là một trong top 10 món ăn đường phố nổi tiếng nhất do khách du lịch bình chọn đấy!


chè lam

Món chè lam giản dị nhưng nồng ấm tình người xứ Đoài không chỉ là một món ăn ngon mà còn là đặc sản Hà Nội để làm quà cực kỳ ý nghĩa.

Bánh xu xê

Bánh xu xê hay còn gọi là bánh phu thê vốn chỉ xuất hiện vào những ngày lễ, ngày tết, nhưng ngày nay tại Hàng Than, Hà Nội vào các ngày thường vẫn bán loại bánh hình vuông, từng cặp màu vàng, màu trắng, màu đỏ, nhân đậu xanh gọi là món đặc sản không thể bỏ qua của vùng đất kinh kỳ. Món bánh nhỏ nhỏ xinh xinh này mang ý nghĩa về một lời chúc may mắn và hạnh phúc.

Tào phớ Hà Nội

Món ăn khá quen thuộc nhưng khi ăn tại Hà Nội, người ta mới thấy cảm nhận được hết mùi vị đặc trưng và truyền thống của nó. Tào phớ Hà Nội được biến tấu ăn kem với bánh flan (caramen), sương sáo, trân châu dai và nước đường tạo nên hương vị thơm ngọt mát lành.


Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là món ngon Hà Nội gây sốt” một thời với nguyên liệu hết sức dân dã. Một ít bún, vài miếng đậu, ăn kèm mắm tôm, rau kinh giới, tía tô, mùi tàu bạn sẽ cảm nhận được vị béo của đậu, mặn ngọt của mắm tôm.

Xem thêm những bài viết liên quan:

2 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page